|
ขั้นตอนการบันทึกระเบียนประวัติออนไลน์ |
- 1. Click ที่เมนู
- 2. ระบุเลขประจำตัวประชาชน เพื่อยืนยันตัวบุคคล
- 3. Click ที่เมนู บันทึกทะเบียนประวัติ เพื่อทำการบันทึกข้อมูล
- 4. กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนและถูกต้อง จากนั้น Click ที่ปุ่ม บันทึกข้อมูล
- 5. ตรวจสอบข้อมูลที่บันทึก จากนั้น Click ที่ปุ่ม ยืนยันการบันทึกข้อมูล
- 6. สามารถตรวจสอบ Username และ Password จากเมนู พิมพ์ใบระเบียนประวัติ โดยให้นิสิต Download และบันทึกไฟล์เก็บไว้ (ไม่ต้องพิมพ์ส่ง)
- (หากนิสิตบันทึกทะเบียนประวัติไม่ครบ จะไม่สามารถพิมพ์ระเบียนประวัติได้)
|
|
การจัดเตรียมเอกสารรายงานตัว |
- การจัดเตรียมเอกสารรายงานตัว
- เอกสารที่ต้อง Download
- 1. หนังสือยินยอมในการเก็บรวบรวม ใช้ และเปิดเผยข้อมูลข้อมูลนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา (REG06) คลิก
- 2. หนังสือยินยอมบุคคลที่สามให้เปิดเผยข้อมูลแก่มหาวิทยาลัยพะเยา (REG07) คลิก
- 3. กรณีไม่มีสำเนาบัตรประชาชน ของบิดา-มารดา ผู้ปกครอง ให้ดำเนินการดังนี้
- 1) บิดา-มารดาเสียชีวิตให้แนบสำเนาใบมรณะบัตรและ รับรองสำเนาถูกต้องโดยนิสิต
- 2) บิดา-มารดาหย่าร้างให้แนบสำเนาใบหย่าและ รับรองสำเนาถูกต้องโดยนิสิต
- 3) กรณีอื่น ๆ นอกจากกรณีข้างต้นให้เขียนหรือพิมพ์ระบุ สถานะบิดา-มารดา แนบเป็นไฟล์ .PDF หรือ .JPG และ รับรองสำเนาถูกต้องโดยนิสิต
- 4. แบบฟอร์มขอขยายการส่งเอกสารสำคัญทางการศึกษา คลิก
|
|
ขั้นตอนรายงานตัว(ออนไลน์) |
- *หลังจากได้บันทึกทะเบียนประวัติเสร็จสิ้นแล้ว 24 ชั่วโมง จึงจะสามารถยื่นเอกสารรายงานตัวออนไลน์*
- กรณีบันทึกระเบียนประวัติครบ 24 ชั่วโมงแล้ว แต่ยังเข้ารายงานตัวออนไลน์ไม่ได้ ให้อ่าน รายละเอียดเพิ่มเติม
- 1. Click ที่ปุ่ม ด้านมุมขวาบนของหน้าจอ
- 2. กรอกชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน ที่นิสิตกำหนดตอนบันทึกทะเบียนประวัติ กดเข้าใช้งานระบบ แล้วเลือก ระบบทะเบียนออนไลน์
- 3. แนบเอกสาร ตามรายการเอกสาร
- 4. ตรวจสอบการแนบเอกสาร
- 1) เอกสารไม่ถูกต้อง ให้กดปุ่มลบเอกสาร แล้วแนบเอกสารใหม่ ให้ถูกต้องครบถ้วน ให้กดปุ่มบันทึกข้อมูล
- 2) เอกสารถูกต้อง และครบถ้วน ให้กดปุ่มบันทึกข้อมูล แล้วให้กดที่ปุ่มยืนยันบันทึกข้อมูลอีกครั้ง เมื่อยื่นเอกสารครบจะปรากฏดังภาพด้านล่าง
|
|
ขั้นตอนการตรวจสอบและแก้ไขการยื่นไฟล์เอกสารรายงานตัวออนไลน์ (ตรวจสอบการรายงานตัวหลังยื่นเอกสารรายงานตัวออนไลน์แล้ว 1 - 2 วันทำการ)
|
- 1. Click ที่ปุ่ม ด้านมุมขวาบนของหน้าจอ
- 2. กรอกชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่าน ที่นิสิตกำหนดตอนบันทึกทะเบียนประวัติ กดเข้าใช้งานระบบ แล้วเลือก ระบบทะเบียนออนไลน์
- 3. ตรวจสอบการแนบเอกสาร
- 3.1 กรณีที่ต้องแก้ไขเอกสาร สถานะนิสิตจะเป็น “รอขึ้นทะเบียนการเป็นนิสิต” ให้นิสิตดำเนินการแก้ไขเอกสารตามคำแนะนำในช่องหมายเหตุ จากนั้น Click ที่ปุ่ม ยืนยันการบันทึกข้อมูล และให้นิสิตเข้าตรวจสอบการยื่นเอกสาร และสามารถแก้ไขการยื่นเอกสารหลังจาก 1-2 วันทำการ ดังภาพด้านล่าง
- 3.2 กรณีผ่านการตรวจสอบ สถานะนิสิตจะถูกปรับเป็น “กำลังศึกษา” และจะแสดงดังภาพด้านล่าง
|
|
|
|
รายละเอียดขั้นตอนรายงานตัว
|
|
|
Template สำหรับอัพโหลดรูปถ่าย
|
|
|
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
|
|
|